Trang chủ / Góc chia sẻ / Các loại trái cây tốt cho bé và giàu dinh dưỡng ở nước ta

Các loại trái cây tốt cho bé và giàu dinh dưỡng ở nước ta


Trái cây và rau củ là những nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng cho bé. Việc lựa chọn những loại trái cây tốt cho bé, các loại rau củ quả thích hợp sẽ giúp bé khỏe mạnh và phát triển hơn. Hãy cùng tham khảo 10 loại trái cây và rau củ dưới đây nhé
 

1. Chuối:   Chuối là một trong những loại trái cây rất tốt cho bé vì chúng giàu carbonhydrate, chất xơ có tác dụng giúp ruột hoạt động đều, chống táo bón và thúc đẩy sức khỏe hệ miễn dịch ở trẻ. Ngoài 8 loại axit amin thiết yếu mà cơ thể con người không tự tạo ra được, chuối còn chứa đến 11 loại khoáng chất và 6 vitamin khác nhau giúp bổ trợ sức đề kháng, điều hòa huyết áp, kích thích khả năng học hỏi nhanh nhạy ở trẻ.Các loại trái cây và rau củ giàu dinh dưỡng phổ biến tại Việt Nam
2. Táo: Nguồn cung cấp dồi dào của chất xơ, kali, vitamin C, A, chất chống oxy hóa và các khoáng chất giúp tăng sức đề kháng của trẻ, đặc biệt đối với các bệnh béo phì, rối loạn hô hấp hay tim mạch. Những trái táo mọng nước còn giúp bù đắp nước và các ion thiết yếu tương tự với thành phần của dịch cơ thể giúp điều hòa thân nhiệt và các hoạt động cơ quan chức năng.
3. Nho: Nho giàu chất dinh dưỡng, tốt cho gan, thận, máu và các chất dịch trong cơ thể, đồng thời giúp lợi tiểu.
4. Xoài: Được xem là “vua” của vương quốc trái cây, xoài là loại quả có vị ngọt chua thanh dễ ăn của hầu hết trẻ em. Giàu vitamin C, kali (giúp trung hòa lượng muối trong cơ thể) và beta carotene – một chất chống oxy hóa cực hiệu quả, xoài tốt cho dạ dày và có tác dụng lợi tiểu.
5. Bưởi/ Quýt:
Là loại quả có tính hàn và vị chua đặc trưng rất tốt để giảm trướng bụng, khó tiêu, long đờm và trị ho ở trẻ. Hàm lượng vitamin C tự nhiên trong loại trái cây có múi này còn rất có lợi cho trẻ mắc bệnh tim mạch hay béo phì.
6. Rau đay: Chứa nhiều canxi tốt cho xương. Ngoài ra, rau đay còn có nhiều giá trị về y học như giải nhiệt, giải cảm, giải ngộ độc, nhuận tràng, tiêu đàm rất thích hợp để cho bé ăn khi bị cảm ốm. Chất kháng u có trong rau đay như phytol và monogalactosyl có thể giúp giảm nguy cơ ung thư.
7. Cà rốt:  Được gọi là rau củ vạn năng nhờ những ích lợi dinh dưỡng đa dạng như phát triển thị lực, cung cấp vitamin A, E tốt cho hệ tiêu hóa, tóc, mắt và trí não. Vị ngọt tự nhiên của cà rốt cũng khiến loại củ này dễ hợp khẩu vị của trẻ.
8. Khoai lang
Là nguồn cung cấp vitamin A, C, Kali, chất xơ và cả beta-carotene (chất chống oxy hóa hiệu quả trong việc phòng chống ung thu và sự biến đội lên các gốc tự do). Trong hơn 58 loại rau củ chứa vitamin A, C, folate, sắt và canzi thì khoai là thực phẩm đứng đầu với tác dụng giúp bé sáng mắt, dáng cao, tránh được táo bón và phát triển trí não, hệ thần kinh vượt trội…
9. Súp lơ xanh
Là loại rau chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp giảm nguy cơ mắc bệnh dạ dày, phổi và ung thư đường ruột. Ngoài ra đây còn là “ngân hàng” dồi dào beta carotene (chất tiền vitamin A), vitamin C và folate giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể trước các bệnh cảm lạnh và cúm.
10. Rau ngót
Rau ngót giàu vitamin nhóm B, nhiều đạm, vitamin C và beta carotene. Lượng vi chất này sẽ được chuyển hóa trong cơ thể thành vitamin A giúp mắt bé thêm tinh anh và có sức khỏe tốt. Vitamin C giúp bé tăng sức đề kháng chống lại bệnh tật. Vitamin nhóm B trong rau ngót giúp bé tăng cường chuyển hóa, đạm cần trong giai đoạn  tăng trưởng nhanh.
Với việc hiểu được tác dụng tuyệt với của những loại trái cây và rau củ quả tốt nhất cho bé sẽ giúp các bậc phụ huynh chăm sóc con mình tốt hơn, giúp bé tăng trưởng và phòng tránh các loại bệnh tật.