Trang chủ / Góc chia sẻ / Những công dụng tuyệt vời của rau má : Tốt cho sức khỏe và sắc đẹp

Những công dụng tuyệt vời của rau má : Tốt cho sức khỏe và sắc đẹp


Rau má là thức uống quen thuộc giúp giải nhiệt trong những ngày hè oi bức. Ngoài ra, rau má có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe và làm đẹp.

1. Duy trì hệ thần kinh

Thức uống từ rau má được coi là một loại thảo mộc quý để duy trì hệ thần kinh. Rau má giúp thư giãn đầu óc và xử lý một số rối loạn thần kinh, động kinh. Bạn có thể dùng rau má như một loại thuốc bổ và uống nước rau má mỗi ngày để giảm căng thẳng hoặc mệt mỏi.

2. Cải thiện tâm trạng

Hiện nay, công việc tạo ra nhiều áp lực. Trong rau má có hoạt chất triterpenoids rất tốt cho sức khỏe tinh thần và thể chất của người sử dụng. Rau má được sử dụng như một giải pháp giúp giảm căng thẳng, cải thiện tâm trạng. Từ đó, bạn sẽ tỉnh táo và làm việc hiệu quả hơn.

3. Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Giấc ngủ chất lượng rất quan trọng đối với sức khỏe của bạn. Việc thiếu ngủ có thể làm mệt mỏi về tinh thần, gây mất trí nhớ ngắn hạn và mất sự tập trung. Rau má sẽ là một phương thuốc tự nhiên và an toàn được sử dụng để cải thiện giấc ngủ. Hạn chế sử dụng thuốc sẽ tốt cho sức khỏe bạn hơn.

4. Cải thiện trí nhớ

Các nghiên cứu cho thấy uống rau má mỗi ngày giúp cải thiện trí nhớ và giúp cung cấp lượng máu cho bộ não. Dùng lá rau má sấy khô thành bột và pha chung với sữa, uống mỗi ngày có tác dụng phục hồi trí nhớ, khắc phục tình trạng kém tập trung, thị lực yếu.

5. Cải thiện hệ thống miễn dịch

Các lợi ích sức khỏe khi uống rau má còn tăng khả năng cải thiện hệ thống miễn dịch cho bạn. Rau má có đặc tính kháng sinh giúp đẩy nhanh quá trình chữa bệnh. Ngoài ra, rau má còn bảo vệ cơ thể tránh các độc tố, hạn chế huyết áp cao, nhiễm trùng đường tiết niệu và các bệnh khác.
Đối với trẻ em, rau má còn có thể uống giúp hạ sốt và tiêu chảy.

6. Công dụng của rau má trong làm đẹp

Bạn muốn có làn da khỏe và đẹp, sử dụng nước rau má hoặc thức ăn có rau má trong danh sách thực đơn là một giải pháp tuyệt vời. Trong rau má có chứa các thành phần đặc biệt giúp làm sạch và thanh lọc máu từ đó  sẽ giúp da sáng hồng và khỏe mạnh hơn. 
Công dụng tuyệt vời của rau má đối với làm đẹp và tốt cho sức khỏe Công dụng tuyệt vời của rau má tốt cho sức khỏe và làm đẹp

7. Ngăn ngừa rụng tóc

Uống nước ép rau má làm tóc phát triển nhanh hơn, phục hồi tóc dễ gãy rụng. Vì trong rau má có chứa các chất giúp bảo vệ da đầu, từ đó tóc mọc nhanh và chắc khỏe, cơ thể khỏe mạnh.

8. Làm tăng khả năng nhận thức

Từ các kết quả nghiên cứu, rau má giúp tăng cường chức năng nhận thức. Các nhà nghiên cứu đã so sánh lợi ích của rau má và lợi ích của axit folic giúp cải thiện chức năng nhận thức ở các bệnh nhân bị đột quỵ.
Kết quả cho thấy cả hai chất này đều có ích trong việc tăng cường khả năng nhận thức. Tuy nhiên, rau má hiệu quả hơn trong việc tăng cường trí nhớ.

9. Chữa mụn nhọt, giải độc, hạ sốt, chữa viêm họng

  • Với những dưỡng chất tốt như beta-caroten, sắt, kẽm cùng các loại vitamin B1, B2, C và K, nước rau má là thức uống bổ dưỡng để hỗ trợ giải độc, hạ sốt và tăng cường sức đề kháng cho người lớn và trẻ nhỏ.
  • Ngoài ra, công dụng của rau má có tính mát và các thành phần trong rau má giúp chữa mụn nhọt, mẩn ngứa, rôm sảy.
  • Cách làm: Rau má rửa sạch, giã nhuyễn trộn đều với ít muối rồi đắp lên chỗ mụn nhọt, đắp 2 lần một ngày cho đến khi khỏi. Hoặc xay lá rau má tươi vắt lấy nước để uống hoặc bôi vùng bị rôm sẩy mẩn ngứa sẽ có hiệu quả.
Công dụng tuyệt vời của rau má đối với làm đẹp và tốt cho sức khỏe
Công dụng tuyệt vời của rau má tốt cho sức khỏe và đối với làm đẹp

10. Một số lưu ý khi sử dụng rau má

  • Rau má cần đảm bảo là rau má sạch, đảm bảo vệ sinh, hạn chế ăn sống. Có thể ăn kèm một ít gừng với rau má để trung hòa tính hàn của nó.
  • Phụ nữ mang thai, cho con bú thì nên hạn chế ăn rau má, uống nước ép rau má để đảm bảo không gây ảnh hưởng đến thai nhi và trẻ nhỏ.
  • Người mắc bệnh gan hoặc có tiền sử mắc các bệnh tổn thương da, ung thư thì không nên uống nước rau má.
  • Công dụng tuyệt vời của rau má đối với làm đẹp và tốt cho sức khỏe
Công dụng tuyệt vời của rau má tốt cho sức khỏe và làm đẹp
Trên đây là những thông tin hữu ích về công dụng chính của rau má 
Hãy bổ sung rau má vào thực đơn của gia đình để tốt cho sức khoẻ cả gia đình bạn nhé.
Nếu bạn không tiện mua được lá rau má tươi thường xuyên thì có thể tìm mua BỘT RAU MÁ HÒA TAN được sản xuất từ nước ép 100 % lá rau má sạch rồi sấy khô thành bột để tiện dụng  cho sử dụng hàng ngày .
Mỗi hộp BỘT RAU MÁ HÒA TAN gồm có 10 gói nhỏ 10 gam đủ pha cho 80 ml nước dùng uống ngay hoặc pha với sữa hoặc đường vừa đủ tùy theo khẩu vị , có thể thêm chút đá lạnh để tăng thêm thú vị

Hãy liên hệ với nhà phân phối khu vực Miền Bắc tại Hà nội để được phục vụ nhanh nhất và mua giá bán sỉ theo số liên lạc : 0969 576 207 .  https://nongsan5sao.com/